Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tiền
thân là Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền phong, được thành lập từ năm 1960
với quy mô gồm 4 nhà xưởng chính: Phân xưởng cơ khí, phân xưởng nhựa
trong (polystyrol) và phân xưởng bóng bàn, đồ chơi. Ngày 19/05/1960, Nhà
máy Nhựa Thiếu niên Tiền phong chính thức khánh thành đi vào hoạt động
với nhiệm vụ chủ yếu: Chuyên sản xuất các mặt hàng phục vụ thiếu niên
nhi đồng. Với ý nghĩa lịch sử thiêng liêng đó, 50 năm qua, tập thể CBCNV
Công ty đã từng bước nỗ lực hết mình, phát huy tinh thần chủ động, sáng
tạo, dám nghĩ dám làm, đưa Công ty từng bước phát triển vững mạnh đảm
bảo hoàn thành xuất xắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao
phó.
Trải qua nhiều thăng trầm, ngày
29/4/1993 với Quyết định số 386/CN/CTLD của Bộ Công Nghiệp Nhẹ (nay là
Bộ Công Thương), nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong được đổi tên thành
Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong. Theo đó Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền
phong trở thành một doanh nghiệp Nhà nước, sản xuất các sản phẩm từ
chất dẻo. Với mô hình tổ chức mới, chủ động đáp ứng nhu cầu của thị
trường, Công ty đã mạnh dạn chuyển đổi mặt hàng truyền thống từng nổi
tiếng một thời nhưng hiệu quả thấp để chuyển hẳn sang sản xuất ống nhựa
PVC, PEHD…Từ những bước đi đúng đắn, vững chắc, sản phẩm của Công ty đã
và đang chiếm lĩnh thị trường bằng uy tín về chất lượng cũng như tính
cạnh tranh về giá bán. Đến ngày 17/8/2004, công ty Nhựa Thiếu niên Tiền
Phong đã được chuyển đổi sang hình thức công ty Cổ phần bằng quyết định
số 80/2004/QD-BCN cảu bộ Công nghiệp. Đánh dấu một bước đi phát triển
mới của công ty.
Cùng với quá trình đổi mới nền kinh tế và thực hiện công nghiệp hóa
hiện đại hóa đất nước, Công ty đã mạnh dạn đầu tư, đổi mới nhiều chủng
loại sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường . Mặt hàng ống nhựa u.
PVC, PEHD, PPR dung trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, tiêu thoát nước
thải phục vụ nhu cầu dân dụng và sử dụng trong các nghành xây dựng, công
nghiệp, nông nghiệp…đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường
Với phương châm “Chất lượng là trên hết,
đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng” thương hiệu Nhựa Tiền
Phong đã được khẳng định trên thị trường có sức lan tỏa mạnh mẽ. Tiếp
tục duy trì hệ thống kiểm soát chất lượng một cách chặt chẽ, đồng thời
lựa chọn đa phương thức phục vụ nhằm tối đa nhu cầu khách hàng. Vì vậy
trong những năm tới, công ty chắc chắn sẽ duy trì được tốc độ phát triển
cao, giữ vững và ngày càng mở rộng thị trường, không chỉ thị trường
trong nước mà còn vươn ra thị trường nước ngoài, Công ty cũng đã đăng ký
bộ hộ nhãn hiệu hàng hóa 5 nước :Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia
và Myanma . Doanh số xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực trong
thời gian tới sẽ được đẩy mạnh, riêng doanh số xuất khẩu sang nước Cộng
hòa dân chủ Nhân dân Lào sẽ đạt từ 1.200.000 đến 1.800.000 USD/năm.
Với mạng lưới tiêu thụ gồm 6 Trung tâm
bán hàng trả chậm và gần 300 đại lý bán hàng, sản phẩm Nhựa Tiền phong
đã và đang có mặt ở các miền trên cả nước. Đặc biệt tại miền Bắc, sản
phẩm Nhựa Tiền Phong sẽ chiếm 70-80% thị phần ống nhựa. Để hòa nhịp tốc
độ phát triển của đất nước, công ty phấn đấu doanh thu bán hàng, GTSXCN,
lợi nhuận ròng và nộp ngân sách năm sau sẽ tăng hơn năm trước từ
10-15%. Từng bước nâng cao đời sống của CBCNV, qua đó tạo điều kiện để
công ty thực hiện tốt công tác từ thiện và an sinh xã hội.
Từ những cố gắng và thành công đạt được
trong suốt 50 năm qua, Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong đã vinh dự
được Đảng và nhà nước trao tặng những danh hiệu cao quý . Đó là : Huân
chương độc lập hạng Ba (2010); danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi
mới (1994-2005); Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba ; Nhiều năm
liền được nhận Cờ thi đua xuất sắc của chính phủ, bộ Công Nghiệp, Tổng
LĐLĐ Việt Nam, UBND thành phố Hải Phòng ; bằng khen của chủ tịch Phòng
Thương mại và Công nghiệp Việt nam. Bên cạnh đó là 127 Huy chương vàng
tại cá kỳ hội chợ hàng công nghiệp Quốc tế và trong nước, được người
tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt nam chất lương cao ”; 02 cúp Bạc và 02
giải Quả cầu vàng Bông sen vàng năm 2002, cúp “Vì sự nghiệp xanh Việt
nam” năm 2003, cúp “Vì sự phát triển cộng đồng” năm 2004; “Cổ phiếu vàng
Việt Nam” năm 2009; Giải thưởng “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam ”
năm 2010. Công ty còn là 1 trong 50 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm
2008; là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Hải phòng năm
2001, 2003, 2004, 2005, 2008, 2009 và còn rất nhiều các danh hiệu dành
cho cá nhân và tập thể khác. Đặc biệt năm 2010 Công ty giành giải thưởng
Sao Vàng Đất Việt dành cho top 10 thương hiệu nổi tiếng.
Luôn sát cánh cùng sự phát triển cảu nền
kinh tế đất nước, ngày hôm nay, các thế hệ CBCNV công ty Nhựa Thiếu
Niên Tiền Phong có quyền tự hào về những thành tựu mà công ty đạt được.
Đó là niềm vinh dự và cũng là động lực để công ty vươn cao, vươn xa hơn
trên thị trường trong nước và quốc tế.